Trang

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

YÊU CẦU SẢN PHẨM THỨC ĂN CHĂN NUÔI

       Thức ăn thủy sản thành phẩm phải được công bố tiêu chuẩn cơ sở hoặc được công bố hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của pháp luật hiện hành. Sản phẩm trước khi xuất xưởng phải kiểm tra chất lượng và chỉ được đưa ra thị trường khi đạt chất lượng. Sản phẩm thức ăn chăn nuôi hàng hóa phải có nhãn. Nội dung và quy cách bao bì, đóng gói, nhãn mác phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.           Trường hợp hàng hóa sản xuất theo hợp đồng hoặc hàng rời thì phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất xưởng kèm theo các thông tin về sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng.


Sản phẩm thức ăn thủy sản phải đáp ứng yêu cầu về hệ thống kiểm soát chất lượng do cơ sơ sản xuất phải xây dựng và áp dụng hệ thống kiểm tra chất lượng phù hợp với điều kiện thực tế; khuyến khích áp dụng hệ thống thực hành sản xuất tốt (GMP), tiêu chuẩn ISO và HACCP.
      Người trực tiếp tham gia sản xuất phải có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế, những người mắc bệnh truyền nhiễm tuyệt đối không được tham gia trong quá trình sản xuất thức ăn thủy sản. Trong quá trình sản xuất, người trực tiếp sản xuất phải được trang bị quần áo, dụng cụ bảo hộ lao động; được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, vệ sinh cá nhân, vệ sinh công nghiệp trong sản xuất thức ăn chăn nuôi. Cùng đó, người làm việc trực tiếp tại cơ sở phải được được hướng dẫn kiến thức về lây nhiễm và các mối nguy có liên quan đến chất lượng vệ sinh an toàn thức ăn thủy sản.
      >> Đối với thức ăn thủy sản, hiện nước ta đã có 4 tiêu chuẩn quốc gia: TCVN9964:2014: Thức ăn hỗn hợp cho tôm sú;TCVN 10300:2014: Thức ăn hỗn hợp cho cá tra và cá rô phi; TCVN 10301:2014: Thức ăn hỗn hợp cho cá giò và cá vược; TCVN 10325:2014: Thức ăn hỗn hợp cho tôm thẻ chân trắng.
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903543099-Ms Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét