Trang

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

KHÔNG CÓ DẤU HỢP QUY KHI LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG SẼ BỊ PHẠT 

-------------------------------------
       Quy định gắn dấu hợp quy CR đối với các mặt hàng điện, điện tử nói chung và bàn là nói riêng có hiệu lực từ tháng 9/2009.
       Với người dân có thể vì lơ là và không tìm hiểu nên “vô tình” bỏ qua chi tiết này khi mua hàng hóa. Trong khi, chính dấu hợp quy lại là công cụ nhận biết và bảo vệ quyền lợi của chính họ.
       Với doanh nghiệp là các nhà sản xuất, phân phối và bày bán, khi lưu thông các sản phẩm bàn là không có dấu hợp quy sẽ bị xử phạt hành vi vi phạm theo Nghị định 80/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và chất lượng sản phẩm, hàng hóa


        Theo ông Nguyễn Quốc Thủy, Phó vụ trưởng, Vụ đánh giá Hợp chuẩn hợp quy – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: Theo quy định của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật thì “Hợp chuẩn là tự nguyện (trừ trường hợp tiêu chuẩn đó được cơ quan quản lý có thẩm quyền quy định bắt buộc áp dụng trong một văn bản quy phạm pháp luật), hợp quy là bắt buộc.
       “Tại QCVN 4:2009/BKHCN đã quy định: Các thiết bị điện và điện tử khi lưu thông trên thị trường phải có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa; phải được chứng nhận hợp quy, mang dấu hợp quy- CR theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật này và chịu sự kiểm tra trên thị trường của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi tắt là cơ quan kiểm tra) (điều 3.1). Do đó, các thiết bị điện, điện tử thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, khi lưu thông bắt buộc phải được gắn dấu hợp quy – CR, ông Thủy cho biết.
        Ông Thủy thêm thông tin, việc xử phạt hành vi vi phạm này được thực hiện theo quy định tại Nghị định 80/2013/NĐ-CP (Điều 19) tương ứng với hành vi vi phạm thực tế.
         Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính: Đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, chuyên gia đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý; Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (JIS, ASTM, GOST, GB...), tiêu chuẩn khu vực (EN, CEN,...) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,...); Chứng nhận sản phầm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; Chứng nhận VietGap; Chứng nhận các hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000, HACCP.
Cần thêm bất kỳ thông tin gì, xin anh vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Vietcert hy vọng có cơ hội được cung cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm vượt trội đến Quý khách hàng.
Vietcert rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Quý khách hàng.
Trân trọng cảm ơn!
--
Thanks and Best regards,
---------------------------------------------------------------------
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Ms Minh- Phụ trách kinh doanh
Mobi.: 0905305979

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét