Trang

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

VIETCERT HỎI - ĐÁP
----o0o----
     Thế nào là chứng nhận hợp chuẩn, thế nào là chứng nhận hợp quy ?
TL: Chứng nhận hợp chuẩn là chứng nhận sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn: TCVN, Tiêu chuẩn JIS, ASTM, ISO….hay còn gọi là chứng nhận tiêu chuẩn cho sản phẩm. Chứng nhận hợp quy là chứng nhận sản phẩm phù hợp với quy chuẩn (QCVN) hay còn gọi chứng nhận quy chuẩn cho sản phẩm. Chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn mang tính tự nguyện, chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn mang tính bắt buộc.
     Đơn vị nào chứng nhận tiêu chuẩn cho sản phẩm, chứng nhận quy chuẩn cho sản phẩm ?
TL: VIETCER là đơn vị có chức năng nhiệm vụ chứng nhận sản phẩm phù hợp với Tiêu chuẩn (chứng nhận hợp chuẩn), chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn (chứng nhận hợp quy).
     Làm thế nào để được chứng nhận Tiêu chuẩn, ISO ?
TL: Để chứng nhận Tiêu chuẩn người ta dựa vào 2 điều kiện. Thứ nhất là kết quả thử nghiệm sản phẩm, thứ 2 là hệ thống đảm bảo chất lượng. Khi đạt 2 điều kiện này thì bạn sẽ có chứng nhận Tiêu chuẩn. Để chứng nhận ISO thì cần các bước xây dựng quy trình, văn bản.. Tốt nhất để hiều thêm bạn nên liên hệ với Tổ chức chứng nhận để được giải đáp tận tình.
     Giấy chứng nhận Tiêu chuẩn, chứng nhận ISO, chứng nhận Quy chuẩn có thời hạn bao lâu ?
TL: Các giấy chứng nhận Tiêu chuẩn, giấy chứng nhận ISO 9001 và các loại khác như 14001, 22000…, chứng nhận Quy chuẩn có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày chứng nhận. Trong 3 năm đó bạn phải tiến hành đánh giá 2 hoặc 3 lần tùy theo từng chứng chỉ.
     Thời gian để đạt (để xây dựng) chứng nhận tiêu chuẩn, chứng nhận ISO là bao lâu ?
TL: Thời gian để xây dựng tiêu chuẩn, xây dựng ISO tùy thuộc vào từng tiêu chuẩn. Nếu là chứng nhận các tiêu chuẩn (ví dụ: TCVN) thì chỉ cần có kết quả thử nghiệm xong đó tiến hành xây dựng Hệ thống đám bảo chất lượng thì chỉ trong vòng khoảng 1 tháng là có chứng chỉ. Nếu là chứng nhận ISO (ví dụ: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000…) thì xây dựng bài bản mất khoảng 2 năm. Bây giờ người ta xây dựng chứng nhận ISO chỉ mất khoảng 2 tới 6 tháng là đạt chứng nhận (điều này do thực tế, điều kiện áp dụng). Để biết được câu trả lời chính xác và phù hợp nhất với tổ chức, doanh nghiệp của bạn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu về tư vấn ISO 9001 nói riêng và các loại chứng nhận khác.
      Tôi có một sản phẩm, tôi muốn tìm tiêu chuẩn cho sản phẩm đó và chứng nhận sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn đó ?
TL: Bạn cung cấp cho chúng tôi đặc tính sản phẩm và tiêu chuẩn bạn muốn áp dụng (nếu bạn không tìm được tiêu chuẩn thì chúng tôi sẽ tìm tiêu chuẩn dựa trên sản phẩm của bạn). Có hai trường hợp xẩy ra: thứ nhất nếu Tiêu chuẩn đó thử nghiệm được (ở các phòng thử nghiệm ở VN) thì chúng tôi sẽ tiến hành chứng nhận cho bạn. Nếu Tiêu chuẩn không thử nghiệm đầy đủ các chi tiêu thì khi đó chúng ta sẽ lược bỏ các chỉ tiêu đó và tiến hành chứng nhận sản phẩm phù hợp với chỉ tiêu tiêu chuẩn. Nếu sản phẩm không thử nghiệm được thì chúng ta phải tìm tiêu chuẩn khác. 
       Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính: Đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, chuyên gia đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý; Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (JIS, ASTM, GOST, GB...), tiêu chuẩn khu vực (EN, CEN,...) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,...); Chứng nhận sản phầm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; Chứng nhận VietGap; Chứng nhận các hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000, HACCP.
Cần thêm bất kỳ thông tin gì, xin anh vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Vietcert hy vọng có cơ hội được cung cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm vượt trội đến Quý khách hàng.
Vietcert rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Quý khách hàng.
Trân trọng cảm ơn!
--------
Thanks and Best regards,
---------------------------------------------------------------------
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Ms Minh- Phụ trách kinh doanh
Mobi.: 0905305979

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét