Trang

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN HACCP
------------------
       Hiện tại, các nhà lập pháp, nhà chức trách và các chuyên gia thực phẩm  đều có chung quan điểm rằng một hệ thống HACCP chính thức, cấu trúc rõ ràng là phương pháp hiệu quả nhất để quản lý và kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm trong việc chế biến và xử lý thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm.  Đã có những tài liệu chứng minh rất rõ ràng rằng sự bùng phát của những căn bệnh do thức ăn gây ra không chỉ hủy hoại cuộc sống của con người  mà còn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình  kinh doanh và kinh tế các nước. Mỗi năm có hàng trăm ngàn người trên thế giới bị ngộ độc thực phẩm và các công ty thực phẩm phải trả hàng triệu đô la tiền bồi thường, đồng thời hứng chịu những thiệt hại không thể đo đếm được về danh tiếng kinh doanh của mình. 
       Chứng nhận HACCP hệ thống được các tổ chức như Dịch vụ điều tra an toàn thực phẩm của bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) và Ban quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA)  tuân thủ, là một hệ thống khoa học giúp kiểm soát quá trình để loại bỏ các mối nguy tại các khu vực trọng yếu trong quá trình sản xuất và phân phối thực phẩm.

      HACCP góp phần ngăn ngừa thực phẩm nhiễm độc trong quá trình cung ứng thực phẩm. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, có 7 nguyên tắc HACCP cần phải tuân thủ:
  •   Tiến hành phân tích mối nguy. Chuẩn bị một danh sách các bước trong quá trình có thể có những mối nguy hiểm lớn và trình bày các phương pháp phòng ngừa.
  •   Xác định các điểm kiểm soát tới hạn (viết tắt là CCPs)
  •   Thiết lập các giới hạn tới hạn cho CCPs
  •   Thiết lập các yêu cầu theo dõi. Thiết lập các quy trình để sử dụng các kết quả trong việc theo dõi nhằm điều chỉnh quá trình và duy trì kiểm soát.
  •   Thiết lập các hành động khắc phục. Các hành động được tiến hành khi theo dõi thấy có sự sai lệch so với giới hạn tới hạn đã được thiết lập.
  •   Thiết lập các quy trình kiểm tra. Thiết lập các quy trình lưu giữ hồ sơ hiệu quả giúp lập tài liêu về hệ thống HACCP.
  •   Thiết lập các quy trình lưu giữ hồ sơ trong quá trình kiểm tra.

         Những yêu cầu HACCP được Ủy ban Codex, Liên minh Châu Âu, Canada, Úc, NewZealand và Nhật Bản công nhận, sẽ áp dụng cho khu chăn nuôi gia súc, gia cầm, hải sản, cửa hàng tạp phẩm, nhà hàng, và các khu chế biến và xử lý thực phẩm khác.
       Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính: Đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, chuyên gia đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý; Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (JIS, ASTM, GOST, GB...), tiêu chuẩn khu vực (EN, CEN,...) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,...); Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; Chứng nhận VietGap; Chứng nhận các hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000, HACCP.
Cần thêm bất kỳ thông tin gì, xin anh vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Vietcert hy vọng có cơ hội được cung cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm vượt trội đến Quý khách hàng.
Vietcert rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Quý khách hàng.
Trân trọng cảm ơn!
--------
Thanks and Best regards,
---------------------------------------------------------------------
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Ms Minh- Phụ trách kinh doanh

Mobi.: 0905305979

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét