Trang

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

THỦ TỤC CẤP
GIẤY CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
-----------------------------------------------------------

Để tăng khả năng cạnh tranh cũng như tạo niềm tin cho đối tác, khách hàng về khả năng quản lý chặt chẽ, hiệu quả dây chuyền sản xuất, quá trình cung ứng dịch vụ thì nhiều doanh nghiệp đã thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng do tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành dưới tên gọi là ISO 9001: 2015. Vậy thủ tục cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng thế nào?

Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi có trong tay giấy chứng nhận quản lý chất lượng
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp từ lâu đã nhận thức được những ưu thế nhất định khi có được giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015 đó là:
        + Tạo được thiện cảm và niềm tin cho khách hàng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình khi chúng được tạo ra bởi một hề thống quản lý khoa học, chặt chẽ và do đó tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
       + Cắt giảm được các chi phí vận hành không cần thiết thông qua việc xem xét, phân bổ lại nguồn lực cho các quá trình cũng như thiết lập mối tương tác, hỗ trợ giữa các quá trình đó nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
      + Xây dựng niềm tin với đối tác và cải thiện mối quan hệ với nhân viên, nhà cung cấp
      + Kiểm soát rủi ro tốt hơn thông qua việc dự báo hay điều chỉnh lại mô hình hoạt động của doanh nghiệp
Thủ tục làm giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2015
Doanh nghiệp có thể đăng ký làm chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng cho đơn vị mình tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc tại các trung tâm giám định và chứng nhận được cấp phép kinh doanh dịch vụ này. Về cơ bản, quy trình các bước thực hiện đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý như sau:
Bước 1: trao đổi làm rõ các vấn đề liên quan tới việc chứng nhận hệ thống quản lý.
Bước 2: doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và gửi tới cơ quan chứng nhận đã lựa chọn.
Bước 3: cơ quan tiếp nhận Hồ sơ kiểm tra và đánh giá sơ bộ tính hợp pháp, đầy đủ của các tài liệu có trong hồ sơ xin chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.
Bước 4: đoàn chuyên gia sẽ về cơ sở và đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý của ISO.
Bước 5: thẩm xét kết quả đánh giá.
Bước 6: nếu kết quả đánh giá được nhận định là phù hợp với các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO thì sẽ cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.
Lưu ý: định kỳ mỗi năm, cơ quan chứng nhận sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát việc duy trì, thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO mà doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận..
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính: Đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, chuyên gia đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý; Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (JIS, ASTM, GOST, GB...), tiêu chuẩn khu vực (EN, CEN,...) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,...); Chứng nhận sản phầm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; Chứng nhận VietGap; Chứng nhận các hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000, HACCP.
Cần thêm bất kỳ thông tin gì, xin anh vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Vietcert hy vọng có cơ hội được cung cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm vượt trội đến Quý khách hàng.
Vietcert rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Quý khách hàng.
Trân trọng cảm ơn!
--
Thanks and Best regards,
---------------------------------------------------------------------
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Ms Minh- Phụ trách kinh doanh
Mobi.: 0905305979


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét