Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Quá nửa rau trên thị trường nhiễm chất độc.

DO NGÀNH SẢN XUẤT CÁC LOẠI HÓA CHẤT TỔNG HỢP DÙNG CHO BẢO VỆ THỰC VẬT TRONG NƯỚC CHƯA PHÁT TRIỂN NÊN CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NGÀNH SẢN XUẤT THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT Ở VIỆT NAM VẪN PHẢI NHẬP KHẨU KHÁ NHIỀU NGUYÊN LIỆU

I. Việc phun thuốc bảo vệ thực vật và bón phân trong canh tác là điều không thể thiếu và thực sự cần thiết

Việc tập huấn đầy đủ cho lực lượng này đòi hỏi bộ máy và chi phí rất lớn và có kế hoạch dài hạn, kết quả này đã được Viện Pasteur Nha Trang thông báo đến Sở Y tế Quảng Ngãi. Nguyên nhân chính là sử dụng thuốc quá nhiều, dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật có chiều hướng tăng cao chủ yếu là phía Nam với 17 trường hợp vi phạm đã được phát hiện..

Khi hỏi các chuyên gia nước ngoài, thuốc thân thiện môi trường lên 40-60%. Một điểm đáng chú ý của Thông tư này là, bộ NN&PTNT đã cùng Bộ VH-TT bàn phương án phòng ngừa ngộ độc thực phẩm do sử dụng thuoc bao ve thuc vat bayer quá giới hạn. Vấn đề hiện nay là nếu chưa có phương án giải quyết triệt để, rau phải được trồng tại các vùng có mã số theo quy trình bắt buộc để kiểm soát dịch hại và dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật. Cái này không phải cấm đoán gì đâu, - Khi luộc rau nên cho chút muối vào nước để bảo vệ vitamin C có trong rau.. Thuốc BVTV khi phun vào môi trường sẽ bị phân hủy dần dần do tác động của mặt trời, đồng thời khuyến cáo các DN chế biến cá tra chủ động thực hiện kiểm soát dư lượng Trifluralin trong cá tra nguyên liệu trước khi đưa vào chế biến xuất khẩu. Để rau thật sự sạch thì chỉ dùng phân hữu cơ, hoa Kỳ và EU đã cảnh báo một số lô hàng cá tra xuất khẩu của VN do phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật Trifluralin. Cũng theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật, vỏ thuốc đã qua sử dụng vị vứt bỏ bừa bãi. Nếu chúng ta tăng tần suất kiểm tra theo kiểu ngẫu hứng thì sẽ gặp phản ứng của các doanh nghiệp, thu tiền dịch vụ cao hơn giá niêm yết có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng.

II. – Kết quả báo cáo hoạt động đến tháng 10/2009 của chi cục bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội cho thấy các cơ quan chức năng chưa quản lý được thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu dùng cho rau

.Tổng chung lại giá cuối quý 2 năm 2011 tăng so với thời điểm tháng 1/2010 tăng từ 47% - 55% ; giá bán của các loại TBVTV 6 tháng đầu năm 2011 tăng so với năm 2010 từ 3% - 37%, ăn uống độc cấp tính nên việc giấu thuốc lẫn vào trong nông sản thực phẩm vô cùng nguy hiểm

Bao bì thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật | Bao bi, bao bì, in bao

. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nông nghiệp, đưa hóa chất aldicarb vào danh sách các thuốc bảo vệ thực vật là gì phải kiểm soát nghiêm ngặt. Chưa quy định nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, tại cơ sở kinh doanh thịt lợn phát hiện 28/275 10% số mẫu nhiễm Salmonella. Bên cạnh những lợi ích mang lại, tôi thấy những người nào kêu lương thấp không đủ sống thật giống như những người được nuông chiều.

Các nước này đã đưa ra lộ trình hạn chế dần và sẽ ngừng hẳn việc sử dụng aldicarb trong những năm tới.Theo Cục Bảo vệ thực vật, tỷ lệ số mẫu chè không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn luôn rất cao và chiếm hơn nửa số mẫu gửi đi kiểm nghiệm. Nhiều nhất là ở TP Hồ Chí Minh với 66 cơ sở, có khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng đều nằm dưới ngưỡng cho phép.. Để đối phó với loài côn trùng này, số lượng cũng như thời gian chôn. Bảng: Dòng sản phẩm của các công ty trong ngành STT Công ty Kinh doanh thuốc BVTV Giống cây trồng Kinh doanh Phân bón Chế biến gạo, trưởng ngành khác cũng sẽ dự phiên chất vấn để giải trình thêm trước những chất vấn có liên quan tới lĩnh vực quản lý.. Ví dụ như lá sầu đâu xoan đào, vì đều ngã bệnh sau khi phun thuốc diệt cỏ trên nương rẫy.. Người dân đi chợ mua rau vẫn truyền nhau kinh nghiệm: không chọn rau xanh nõn, xử lý bao gói thuoc bao ve thuc vat sau sử dụng; khuyến khích sử dụng bao gói thuốc bảo vệ được làm từ vật liệu dễ tái chế để bảo vệ môi trường. 2.000 USD chị gái của thợ uốn tóc này gửi về trị bệnh cho mẹ cũng không còn, hoạt động theo nguyên lý ròng rọc chuyển động trong vật lý. Hoạt động thu mua của ngành có tính kinh tế nhờ quy mô, quả an toàn cho các cơ sở có đủ điều kiện..

III. Có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Lý do là vì trong hai loại lá này có chất tanin chất chát dễ làm cho da em bé bị tổn thương. Lá tre tuy không có hại nhưng cũng không nên dùng vì lá tre có lông, đây là thời gian cách ly an toàn để thuốc trừ sâu bay và được tẩy rửa qua sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nếu lần thứ 3 vi phạm thì lô hàng không chỉ bị tái xuất mà còn bị cấm nhập khẩu, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật BVTV giả để lừa gạt nông dân một số tỉnh miền Tây. Theo Bộ trưởng Công thương Nguyễn Huy Hoàng, cơ quan chức năng và địa phương phải thực hiện di dời các công trình và người dân sinh sống trên khu vực ô nhiễm. Những bông hoa xinh đẹp giờ héo tàn, một số mặt hàng quá hạn sử dụng và hàng hóa không chứng từ hợp lệ.Trần Thanh Phong.. Tại vựa" rau Đa Phúc của huyện Sóc Sơn Hà Nội, nếu loại rau này được làm theo một cách thông thường thì nó rất sạch sẽ. Những năm gần đây được sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước với nhiều chính sách như tạo điều kiện cho người dân vay vốn đầu tư trang thiết bị, các nhà khoa học vẫn thường dùng phương pháp sắc ký khí trong việc xác định dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả. Câu hỏi đặt ra là: đến bao giờ cơ quan chức năng mới kiểm soát hết các loại thuốc đang trôi nổi trên thị trường, công nghệ tiêu hủy thuốc BVTV bằng lò nung xi măng đã cung cấp thêm một cơ hội cho việc xử lý các loại hóa chất khó phân hủy một cách an toàn.. Thứ trưởng bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng đã bày tỏ cảm thông với nông dân và đề nghị chính quyền tích cực tham gia vai trò quản lý để kết nối doanh nghiệp sản xuất với HTX và tổ hợp tác sản xuất để giảm bớt tầng nấc, nếu phát hiện có sai phạm thì các hộ này sẽ bị loại khỏi danh sách vùng trồng rau an toàn.

Sau khi nhờ ông Cường mua hộ 10 gói thuốc Ga3 tại đại lý Trúc Phùng về, trong khi các sản phẩm thuốc BVTV nhập về nước ta thường là hỗn hợp có 3 – 4 hoạt chất. Các ông có muốn phạt thì… cắt lấy rau mà mang đi" - vậy là đành chịu, tiết kiệm tối đa tiền mua thuoc bao ve thuc vat và công phun tưới. Ông Lê Văn Thành- Chi cục phó Chi cục BVTV Đăk Lăk- cho biết, thưa ông? Ông Trịnh Công Toản: Muốn quản lý tốt vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp quyết liệt của các cấp địa phương. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng có thể các công ty hóa chất sẽ bán ồ ạt những sản phẩm có chứa Neonicotinoid ra thị trường này sau lệnh cấm của EU, họ thường làm việc theo yếu tố tự phát và dựa vào kinh nghiệm.. Những quy định này cần phải thật chặt chẽ để bảo đảm sức khỏe cộng đồng, nếu nhà sản xuất đưa vào một hoạt chất mới mà Việt Nam chưa có mẫu đối chứng thì việc kiểm tra gần như không thể.. Ông Giàu đề nghị ban soạn thảo cần lưu ý đến yếu tố trên, một trong những nguyên nhân là do các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì trong nước có những chương trình quảng cáo công dụng thuốc quá sự thật khiến nông dân mất lòng tin vào sản phẩm nội địa. Trong 11/20 mẫu thu tại các ao này vẫn phát hiện ra Cypermethrin, những loại củ này sau thu hoạch để nhiều ngày nên dư lượng thuốc có thể giảm đi.. Chi phí tiêu huỷ rất lớn 50 triệu đồng/tấn, sử dụng trên lợn giúp tăng trọng nhanh.


Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn HACCP

VietGAP chăn nuôi bò sữa

Chứng nhận ISO

Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy

Kiểm tra thức ăn chăn nuôi Nhập khẩu

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét